Mô tả công việc
Trách nhiệm chính
Thực hiện chỉ tiêu bán hàng, tiếp thị và quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, … đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp.
Các công việc thực hiện
Thực hiện chỉ tiêu bán hàng theo các sản phẩm cụ thể:
- Đánh giá tình hình thị trường và địa bàn định kỳ để tham mưu cho cấp trên trực tiếp.
- Thực hiện chỉ tiêu bán hàng theo các sản phẩm cụ thể.
- Tư vấn, bán chéo sản phẩm dịch vụ.
- Thực hiện đầy đủ & có chất lượng kế hoạch bán hàng/ngày bao gồm số lượng các cuộc gọi cho khách hàng, số lượng các cuộc gặp chào bán sản phẩm dịch vụ.
- Chịu trách nhiệm trực tiếp đối với việc thực hiện chỉ tiêu kinh doanh.
- Chịu trách nhiệm trực tiếp đối với chất lượng hồ sơ tín dụng do mình phụ trách.
Tiếp thị và quản lý khách hàng:
- Xây dựng kế hoạch tiếp thị khách hàng.
- Trực tiếp tiếp thị khách hàng hoặc tiếp thị theo phân công, chỉ định.
- Thực hiện các chương trình, sản phẩm quảng cáo cho các sản phẩm dịch vụ.
- Hướng dẫn, giới thiệu, tư vấn sản phẩm dịch vụ cho khách hàng.
- Thu thập, tổng hợp và quản lý thông tin khách hàng.
Phân tích, thẩm định, đề xuất cấp tín dụng:
- Nghiên cứu hồ sơ, phương án vay vốn và tài sản đảm bảo của khách hàng.
- Tiếp xúc khách hàng để xác minh tình hình sản xuất kinh doanh và khả năng tài chính của khách hàng hoặc phối hợp với CBNV, đơn vị khác trong công tác thu thập hồ sơ, đánh giá khách hàng theo yêu cầu.
- Phân tích, thẩm định, đề xuất cấp tín dụng và cơ cấu lại các hồ sơ cấp tín dụng.
Quản lý khách hàng sau bán hàng:
- Thực hiện thủ tục khi khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch liên quan.
- Hướng dẫn khách hàng bổ sung chứng từ, tài liệu để hoàn chỉnh hồ sơ.
- Thông báo các quyết định của Ngân hàng đến khách hàng liên quan đến đề nghị sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách hàng.
- Theo dõi, đôn đốc khách hàng trả vốn lãi đúng kỳ hạn.
Chăm sóc khách hàng:
- Thực hiện công tác chăm sóc khách hàng.
- Thu thập, tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin về các ý kiến đóng góp, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.
Các công việc khác:
- Báo cáo & cập nhật kết quả công việc bán hàng định kỳ hàng ngày, tuần, tháng, ... đề xuất giải pháp bán hàng, tham mưu phát triển sản phẩm dịch vụ mới.
- Tham mưu cho cấp trên trực tiếp các biện pháp cải tiến, tăng cường năng lực cạnh tranh và phát triển thị phần, khắc phục khó khăn.
- Chuyên viên Quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại Phòng Giao dịch: Soạn thảo và thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp, Hợp đồng cầm cố, Hợp đồng bảo lãnh bằng tài sản bảo đảm của bên thứ ba đối với khách hàng và các văn bản khác có liên quan.
Tham gia các chương trình, dự án, phong trào thi đua do Nam A Bank phát động
Tuân thủ Bộ chuẩn mực chất lượng dịch vụ xuất sắc theo mô hình 7P tại Nam A Bank.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý.
Quyền hạn
- Chủ động thực hiện công việc trong phạm vi các chức năng nhiệm vụ được phân công.
- Tham mưu, đề xuất chính kiến cá nhân trong công việc cũng như trong công tác cấp tín dụng cho khách hàng.
- Được quyền từ chối cung cấp các thông tin liên quan đến công việc đang thực hiện (bao gồm thông tin liên quan đến khách hàng và Nam A Bank) và chỉ cung cấp thông tin theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
- Tham dự các cuộc họp do TTKD/CN/Hội sở tổ chức tùy theo từng trường hợp.
- Ký các văn bản liên quan đến công việc theo sự phân công, ủy quyền của Ngân hàng.
Nghĩa vụ
- Tuân thủ Nội quy của Nam A Bank.
- Thực hiện theo sự phân công, ủy quyền và chịu trách nhiệm trước Giám đốc TTKD/CN/PGD về các nhiệm vụ được phân công, ủy quyền.
- Đề cao hình ảnh và góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu Nam A Bank trên thị trường.
- Cập nhật và tuân thủ hệ thống văn bản pháp quy của Nhà nước cũng như hệ thống quy chế, quy định, quy trình của Nam A Bank liên quan đến nghiệp vụ đang được phân công thực hiện.
- Chịu trách nhiệm về tính trung thực của hồ sơ vay, đảm bảo tuân thủ các quy định về cấp tín dụng của Nam A Bank và Nhà nước.
- Đảm bảo hoàn thành công việc được giao theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp cũng như phù hợp với mục tiêu chung của Ngân hàng trong từng thời kỳ.
- Thực thi ý thức tiết kiệm trong suốt quá trình làm việc và sinh hoạt tại Ngân hàng.
- Bảo mật thông tin được tiếp cận.
Yêu cầu công việc
Các yêu cầu về bằng cấp/chứng chỉ
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên.
Chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Marketing và các chuyên ngành liên quan khác.
Anh văn: Đáp ứng yêu cầu công việc.
Vi tính: Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng và các phần mềm ứng dụng.
NAM A BANK – HỘI SỞ
201-203 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, TP.HCM
[T] 028 3929 6699 - [F] 028 3929 6688
[Hotline] 1900 6679 - [W] www.namabank.com.vn
Bộ phận tuyển dụng
ĐT: (84-28) 3929 6699 - 80608/80640/80622
Email: tuyendung@namabank.com.vn